Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Mách bạn những điều mà mọi chiến lược SEO cần biết

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
30/12/2021
Trong Kỹ năng, Kiến thức
0
chiến lược seo

Mục Lục

  • Chiến lược SEO hay kế hoạch SEO là gì?
  • Các bước lập chiến lược SEO bền vững
    • Phân tích ban đầu
    • Phân tích và khuyến nghị
    • Nghiên cứu từ khóa
    • Triển khai SEO
    • Báo cáo
    • Đang duy trì
    • Xem lại kế hoạch SEO
  • Sơ đồ tư duy chiến lược SEO
  • Biểu diễn trực quan
    • Hãy ghi nhớ chiến lược là gì: một kế hoạch.
  • Hiểu biết về Công ty
    • Tầm nhìn chiến lược SEO của công ty là gì?
    • Hiện tại công ty đang thực sự bị tổn thương ở đâu?
  • Hiểu biết về khán giả
    • Mức độ chấp nhận của họ đối với hoạt động tiếp thị, bán thêm, v.v.?
    • Trình độ kiến ​​thức chiến lược SEO của họ là gì?
      • Mức độ chấp nhận của họ đối với hoạt động tiếp thị, bán thêm, v.v.?
    • Trình độ kiến ​​thức chiến lược SEO của họ là gì?

Chiến lược SEO hay kế hoạch SEO là gì?

Chiến lược SEO hay kế hoạch SEO là gì?

Chiến lược SEO là một kế hoạch chi tiết cho các hoạt động Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của bạn.

Đó là một giải pháp dài hạn để hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn,

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu trực tuyến của bạn.

Mặc dù SEO được coi là một chiến lược trung và dài hạn,

Một chiến lược SEO được thực hiện tốt có thể ảnh hưởng đến những thay đổi khả năng hiển thị tích cực trong vài tháng đầu (phụ thuộc vào ngành và mục tiêu).

Các bước lập chiến lược SEO bền vững

Các bước lập chiến lược SEO bền vững

Phân tích ban đầu

Bước đầu tiên của chiến lược SEO là hoàn thành phân tích thông qua trang web và sự cạnh tranh của nó.

Trong quá trình phân tích (hoặc khi đó là phân tích từ trên xuống dưới với thành phần báo cáo, kiểm toán SEO), chuyên gia tư vấn có thể thấy tận mắt những điểm mạnh và điểm yếu của cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện tại của trang web, những từ khóa nào đã được nhắm mục tiêu trước đó, nội dung trên trang, hồ sơ xây dựng liên kết và phân tích đối thủ cạnh tranh.

Điều quan trọng là khách hàng phải thẳng thắn với các chuyên gia tối ưu hóa về các kỹ thuật mà họ đã sử dụng trong quá khứ.

Trong quá trình này, nhà tư vấn SEO sẽ xem xét các cân nhắc như:

  • Cấu trúc trang, sơ đồ trang
  • Liên kết trong (internal link) và ngoài (external link)
  • Liên kết ngược (backlink)
  • Siêu dữ liệu, bao gồm siêu dữ liệu và meta description
  • Thẻ tiêu đề (H1, H2, H3, v.v.)
  • Độ dài và chất lượng nội dung
  • Tần suất cập nhật nội dung
  • Các tệp và mã cơ sở hạ tầng, bao gồm tập lệnh, mã theo dõi, chuyển hướng, robot.txt, sitemap.xml và hơn thế nữa
  • Dữ liệu của đối thủ cạnh tranh (bao gồm phân tích về sự cạnh tranh ở trên)

Phân tích và khuyến nghị

Dựa trên phân tích ban đầu, một nhà tư vấn SEO xác định các thiếu sót cụ thể trên trang web, cũng như các cơ hội để nhắm mục tiêu lưu lượng tìm kiếm mới và chuẩn bị báo cáo cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Báo cáo này sẽ bao gồm các đề xuất cho cả chiến thuật tại chỗ và ngoài trang web sẽ hỗ trợ chiến lược SEO bao quát.

SEO sẽ cung cấp các đề xuất này cho bạn để bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình hoặc SEO có thể tự thực hiện các đề xuất (thường với sự hỗ trợ của nhà phát triển web đủ điều kiện).

Một công ty chuyên nghiệp lý tưởng sẽ cung cấp các giải pháp SEO phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô của trang web, nếu nó đang hoạt động trong một thị trường cạnh tranh hoặc bão hòa, cho dù đó là một trang web mới, đang tập trung vào tăng trưởng hay bảo trì liên tục,…

Nghiên cứu từ khóa

Thông thường, số lượng từ khóa được nhắm mục tiêu phụ thuộc vào quy mô và phạm vi của dự án.

Khi kế hoạch chiến lược SEO đã được vạch ra, nhà phân tích sẽ có ý tưởng tốt hơn về số lượng từ khóa, kế hoạch có thể được phát triển để làm thế nào những từ khóa đó phù hợp với các trang được tối ưu hóa và gửi liên kết cần thiết để đạt được cải thiện trong SERPs.

Các nhà phân tích bắt đầu bằng cách nghiên cứu các từ khóa và đưa ra một danh sách ngắn cả cơ quan và khách hàng đều hài lòng. Điều này có thể bao gồm một số phương pháp nghiên cứu bao gồm các đề xuất từ ​​khóa từ khách hàng, khách hàng và nhà cung cấp, khảo sát, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, v.v.

Từ khóa cũng rất khác nhau trong mục đích tìm kiếm và độ dài. Các từ khóa đuôi ngắn như nhà hàng Ấn Độ có thể có lượng tìm kiếm lớn, trong khi các từ khóa đuôi dài như nhà hàng Ấn Độ phục vụ bữa sáng ở Chicago thì sẽ có lượng tìm kiếm ít hơn. Công việc của nhà phân tích SEO là tạo ra sự cân bằng giữa các loại từ khóa và khối lượng tìm kiếm đằng sau chúng.

Triển khai SEO

Đây là phần thú vị của kế hoạch chiến lược SEO. Các thay đổi đã được thống nhất cho trang web của bạn được tư vấn trực tiếp trên các trang của bạn nếu bạn có hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoặc họ sẽ liên lạc với nhà phát triển web của bạn để họ mã hóa các thay đổi cần thiết. Tối ưu hóa ngoài trang bao gồm xây dựng liên kết và các tùy chọn như tối ưu hóa các trang Google Địa điểm cũng được thực hiện ở giai đoạn quan trọng này. Đây là cốt lõi của một chiến lược SEO – công việc thực tế giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo

Trong chiến dịch của bạn, bạn nên được cung cấp báo cáo tiến độ bởi chuyên gia SEO bạn đã thuê. Hãy nhớ rằng Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa là một chiến lược dài hạn và bạn sẽ không thể thấy kết quả ngay lập tức. Theo nguyên tắc thông thường, các cơ quan sẽ cung cấp cho khách hàng các báo cáo hàng tháng. Truyền thông được khuyến nghị trong suốt quá trình, nhưng đây là cơ hội của bạn để hỏi bất kỳ câu hỏi nào về chiến dịch hoặc điều chỉnh nó một chút. Thông thường, kết quả của một chiến dịch SEO có thể mất từ ​​3 tháng đến một năm trước khi hiển thị trong báo cáo.

Đang duy trì

Khi bạn đang vui vẻ xếp hạng trên Công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần thảo luận với các chuyên gia tại tư vấn SEO của mình xem bạn có nên mở rộng danh mục từ khóa của mình và nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn hay chọn duy trì tối ưu hóa trang web của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc một lần nữa vào các yếu tố như trang web của bạn có bao nhiêu trang, sự cạnh tranh trong ngành của bạn, lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn, v.v.

Thông thường, những người khác trong ngành sẽ duy trì SEO liên tục trên các trang web của họ, vì vậy, nó thường được khuyên nên tiếp tục theo dõi, điều chỉnh và mở rộng chiến lược SEO của bạn khi thời gian trôi qua. Logic là nếu bạn không hành động theo khả năng hiển thị tìm kiếm của riêng bạn, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có lẽ bạn sẽ mất dần tiến độ khó trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Xem lại kế hoạch SEO

Các kế hoạch SEO cần phải linh hoạt một chút và yêu cầu đánh giá thường xuyên để đảm bảo rằng việc tối ưu hóa đang chứng minh hiệu quả và các mục tiêu đang được đáp ứng. Nếu bạn đang hoạt động trong một ngành rất cạnh tranh, điều quan trọng là phải xem xét những nỗ lực của các trang web cạnh tranh và những gì có thể được yêu cầu để vượt qua chúng trong SERPs (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm). Một chuyên gia SEO nên theo dõi các thay đổi và xu hướng trong ngành để đảm bảo chiến lược SEO của bạn có thể liên tục được đổi mới.

Sơ đồ tư duy chiến lược SEO

Sơ đồ tư duy chiến lược SEO

Bản đồ tư duy là nơi để xây dựng chiến lược của bạn từ đầu.

Sơ đồ tư duy chỉ đơn giản là một chuỗi phân nhánh các danh mục, thường tiếp cận từ trung tâm, chuyển từ các danh mục chung hơn sang các danh mục cụ thể hơn, với các ý tưởng trở nên chi tiết hơn.

Nó không phải là hình dung về chiến lược cuối cùng của bạn.

Bản đồ tư duy tồn tại không phải để giúp bạn trình bày kế hoạch của mình mà để giúp bạn suy nghĩ về nó.

Bản đồ tư duy là công cụ giúp bạn hình dung quá trình tư duy của mình theo cách giúp bạn kết hợp các ý tưởng dễ dàng hơn bằng cách giúp bạn thấy chúng phù hợp với nhau như thế nào nói chung. Chúng giúp giảm tải mà chiến lược của bạn áp đặt lên trí nhớ làm việc của bạn để bạn có thể tập trung vào suy nghĩ và động não.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như Mind Meister, hoặc bạn có thể chỉ cần ghi nhanh ý tưởng của mình khi chúng đến với bạn ở định dạng trực quan.

Lợi ích chính của việc sử dụng bản đồ tư duy là khả năng giúp bạn suy nghĩ theo kiểu phi tuyến tính.

Sử dụng sơ đồ tư duy cho phép bạn xem mọi thứ cùng một lúc, trong một cấu trúc giống với cách được kết nối mạng mà bộ não thực của bạn hoạt động, vì vậy tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng sơ đồ đó khi bạn phát triển chiến lược SEO của mình.

Biểu diễn trực quan

Biểu diễn trực quan

Một khi chiến lược của bạn trở nên cụ thể hơn, bạn sẽ cần một tài liệu chuyên sâu và chuyên nghiệp hơn bản đồ tư duy của mình.

Hãy ghi nhớ chiến lược là gì: một kế hoạch.

Điều đó có nghĩa là bạn có các mục tiêu, các nhiệm vụ cụ thể gắn liền với các mục tiêu đó, một số nhiệm vụ phải đến trước những mục tiêu khác, các nhiệm vụ định kỳ sẽ cần được lặp lại và mài dũa, và các nhiệm vụ phụ sẽ trở nên nhiều và cụ thể hơn theo thời gian.

Bạn cần có thể trình bày tất cả những điều này một cách nhanh chóng và dễ dàng với khách hàng và nhóm của bạn, đồng thời bạn cần phải làm như vậy ở định dạng đủ đơn giản để tất cả các bên có thể hiểu cũng như chỉnh sửa.

Bạn có thể sử dụng Google Sheets, Trello, Workzone, Basecamp hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn. Công cụ cụ thể không quan trọng bằng phương pháp sử dụng nó.

Phải rõ ràng ngay lập tức cho tất cả các bên về cách đọc kế hoạch và thực hiện các thay đổi nếu cần. Nó cũng phải rõ ràng:

  1. Nhiệm vụ nào được giao cho ai.
  2. Nhiệm vụ nào thực hiện trước.
  3. Nhiệm vụ nào đang lặp lại, đã lên kế hoạch, đang thực hiện và đã hoàn thành.

chien-luoc-seo

Hiểu biết về Công ty

Hiểu biết về Công ty

Cho dù bạn là SEO nội bộ hay thuê ngoài, bạn cần có hiểu biết vững chắc về công ty để thực hiện bất kỳ chiến lược SEO nào thành công.

Bạn cần biết những điểm mạnh nào bạn có thể tận dụng để có được giá trị SEO cao nhất, những chiến thuật nào sẽ hoạt động tốt nhất cho bản sắc thương hiệu và những gì đang cản trở bạn.

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng nhất bạn nên xem xét khi phát triển chiến lược của mình:

Đề xuất bán hàng độc đáo của sản phẩm là gì?

Chúng tôi có thể đang đề cập đến một dòng sản phẩm hoặc một sản phẩm duy nhất, nhưng bất kể trường hợp nào xảy ra, chúng tôi cần biết điều gì làm cho công ty của chúng tôi khác biệt để có bất kỳ chiến lược nào hoạt động. Điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến các loại tiếp cận có ý nghĩa, loại đối tượng mà chúng tôi sẽ muốn trau dồi, loại từ khóa chúng tôi sẽ theo dõi và hơn thế nữa.

Tầm nhìn chiến lược SEO của công ty là gì?

Chúng ta cần phải đi sâu hơn là biết chúng ta đang ở trong ngành gì và chúng ta muốn có lợi nhuận, nếu chúng ta muốn tạo ra loại sóng ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. Đi sâu vào tuyên bố tầm nhìn đó để tìm kiếm những ý tưởng sẽ định hướng cho các mục tiêu và chỉ số chiến lược của bạn. Nếu tuyên bố tầm nhìn của bạn không làm được điều đó cho bạn, bạn có thể muốn xem xét phát triển một tuyên bố tầm nhìn mới cho chiến dịch của riêng bạn, phục vụ cho mục đích này.

Hiện tại công ty đang thực sự bị tổn thương ở đâu?

Đây là một trong những điều có vẻ như bạn có thể tránh được ngay từ sớm, nhưng sẽ luôn xâm nhập và phá hủy chiến lược SEO (hoặc bộ phận hoặc quan hệ đối tác) nếu nó không bị triệt tiêu. Hiểu những gì công ty thực sự cần thấy và thực sự không thể đáp ứng trước khi bạn cam kết thực hiện một chiến lược.

Hiểu biết về khán giả

Hiểu biết về khán giả

Bạn cần biết đối tượng của mình là ai và điều đó có ý nghĩa quan trọng hơn cả những từ khóa mà họ đang tìm kiếm.

Dưới đây là một số điều bạn cần xác định, bằng cách nói chuyện với khách hàng của bạn, khảo sát đối tượng của bạn, duyệt qua một số hangout internet có liên quan hoặc tất cả những điều trên và hơn thế nữa:

Mức độ chấp nhận của họ đối với hoạt động tiếp thị, bán thêm, v.v.?

Nếu bạn đã từng sử dụng bất cứ thứ gì trong ngành self-help, bạn có thể nhận thấy các “chuyên gia” trong ngành đó thoải mái như thế nào khi sẵn sàng bán thêm cho khán giả của họ, thậm chí dành một phần riêng của bài thuyết trình trả phí để quảng cáo các sản phẩm khác của họ.

Ngoài ra, nếu bạn đã từng dành bất kỳ thời gian nào để cố gắng liên kết đến bất kỳ thứ gì của riêng bạn trên Reddit, bạn biết rằng họ quá nhạy cảm với bất kỳ loại khuyến mại nào.

Đây là điều bạn cần phải lưu ý khi phát triển chiến lược của mình.

Trình độ kiến ​​thức chiến lược SEO của họ là gì?

Bạn đang nói chuyện với những người biết mọi thứ về chủ đề của họ và sẽ cười nhạo bất kỳ ai cố gắng chia sẻ tài liệu giới thiệu? Bạn đang nói chuyện với những người hoàn toàn không biết gì về các thuật ngữ trong ngành?

Dưới đây là một số điều bạn cần xác định, bằng cách nói chuyện với khách hàng của bạn, khảo sát đối tượng của bạn, duyệt qua một số hangout internet có liên quan hoặc tất cả những điều trên và hơn thế nữa:

Mức độ chấp nhận của họ đối với hoạt động tiếp thị, bán thêm, v.v.?

Nếu bạn đã từng sử dụng bất cứ thứ gì trong ngành self-help, bạn có thể nhận thấy các “chuyên gia” trong ngành đó thoải mái như thế nào khi sẵn sàng bán thêm cho khán giả của họ, thậm chí dành một phần riêng của bài thuyết trình trả phí để quảng cáo các sản phẩm khác của họ. Ngoài ra, nếu bạn đã từng dành bất kỳ thời gian nào để cố gắng liên kết đến bất kỳ thứ gì của riêng bạn trên Reddit, bạn biết rằng họ quá nhạy cảm với bất kỳ loại khuyến mại nào. Đây là điều bạn cần phải lưu ý khi phát triển chiến lược của mình.

chien-luoc-seo

Trình độ kiến ​​thức chiến lược SEO của họ là gì?

Bạn đang nói chuyện với những người biết mọi thứ về chủ đề của họ và sẽ cười nhạo bất kỳ ai cố gắng chia sẻ tài liệu giới thiệu? Bạn đang nói chuyện với những người hoàn toàn không biết gì về các thuật ngữ trong ngành?

Vấn đề là, mọi người nên đồng ý về những số liệu có ý nghĩa và lý do tại sao.

Tôi thực sự tin tưởng vào giá trị của các mục tiêu theo định hướng nhiệm vụ so với các mục tiêu KPI. Điều này là do, đặc biệt là khi nói đến tiếp thị trong nước và SEO, tác động của chúng tôi đến KPI là gián tiếp. Vì lý do này, tôi tin tưởng vào việc đặt ra các mục tiêu cho các dự án, sống theo các mục tiêu đó, sau đó đo lường tác động và điều chỉnh chiến lược để đáp ứng.

Đây là một cách tiếp cận có nhiều khả năng dẫn đến kiến ​​thức và tối ưu hóa thực tế, trái ngược với việc tìm cách vận dụng KPI trong khi đánh mất tác động lâu dài.

 

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

Bài Viết Trước

Làm thế nào để bảo vệ máy tính khỏi Botnet hiệu quả ?

Bài Viết Tiếp Theo

Mách bạn một số thông tin về nên biết về SEO Offpage

Bài Viết Tiếp Theo
SEO Offpage là gì?

Mách bạn một số thông tin về nên biết về SEO Offpage

Bài Viết Mới

Top 12 Trung tâm Ielts ở Vũng Tàu được mọi người đánh giá tốt nhất.

Top 3 Trung tâm Ielts ở Bắc Kạn uy tín, chất lượng nhất năm 2022

20/03/2022
TOP 4 khóa học lập trình javascript chất lượng nhất [2021]

TOP 4 khóa học lập trình javascript chất lượng nhất [2021]

13/12/2021
kaizen

Bạn đã biết lợi ích mà phương pháp Kaizen mang lại ?

18/12/2021
8 Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Tinh Dầu Ngọc Lan Tây

8 Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Tinh Dầu Ngọc Lan Tây

24/02/2022
7 bước tự học hiệu quả cho mục tiêu của bạn

7 bước tự học hiệu quả cho mục tiêu của bạn

23/11/2021
học nghề đầu bếp chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

9 Lợi thế khi học đầu bếp chuyên nghiệp hệ Trung cấp, Sơ cấp nghề

15/05/2023

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.