Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch

Nguyen ToanBởi Nguyen Toan
17/11/2021
Trong Kỹ năng
0
8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch
Vì các lệnh giới nghiêm COVID-19 đã được giảm bớt và tùy thuộc vào vị trí, ngành nghề và hoàn cảnh của bạn, bạn có thể phải quay trở lại công việc tại văn phòng. Quay trở lại công việc văn phòng, đi làm, giao tiếp trực tiếp và thậm chí là mặc đồng phục đi làm sẽ khiến bạn không quen, căng thẳng hoặc lo lắng. Vậy hãy cùng Vietclass tìm hiểu 8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch nhé

Mục Lục

  • Tại sao trở lại làm việc lại căng thẳng?
  • 8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch
    • Đặt câu hỏi và chia sẻ mối quan tâm với quản lý
    • Lập kế hoạch để theo kịp dần dần
    • Nói chuyện với đồng nghiệp trước
    • Xem lại và sửa đổi các thói quen trước khi đi làm lại tại văn phòng
    • Tận dụng cơ hội để thúc đẩy hạnh phúc nghề nghiệp
    • Tôn trọng mọi người
    • Nhẹ nhàng với chính mình
    • Nhìn lại cuộc sống hiện tại
  • Tạm kết

Tại sao trở lại làm việc lại căng thẳng?

Đầu tiên là xác định chính xác điều gì khiến bạn căng thẳng khi đi làm lại. Sau đây là một số lý do:

  • Xã hội: Bắt đầu cuộc trò chuyện như thế nào? Có khó xử khi tiếp xúc với đồng nghiệp hay không? Cách xử lý với tình huống bất ngờ tại văn phòng là gì?
  • An toàn: Mọi người đã được tiêm chủng chưa — và điều gì sẽ xảy ra nếu họ không được tiêm chủng? Nơi làm việc có an toàn với các quy tắc phòng chống dịch không? Nếu các ca bệnh lại gia tăng thì sao?
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Có thể kết hợp việc đi bộ, thời gian dành cho gia đình, sở thích hoặc các thói quen khác đã áp dụng khi làm việc tại nhà vào lịch trình không? Có thể áp dụng những gì đã học được trong thời gian ở nhà khi đi làm lại không?

Điều quan trọng là phải bắt đầu bằng cách suy nghĩ thấu đáo và viết ra những mối bận tâm của bạn để bạn biết chúng là gì và có thể truyền đạt chúng một cách ngắn gọn và hiệu quả. Sau đó, lập một kế hoạch để giải quyết (các) nhu cầu cụ thể .

8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch

Đặt câu hỏi và chia sẻ mối quan tâm với quản lý

Quản lý có thể đã thông báo về kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng hãy hỏi chi tiết về chính sách của công ty. Bạn có thể hỏi số câu hỏi như:

  • Làm rõ: “Tất cả nhân viên đã được tiêm chủng chưa? Nhưng quy tắc nào được áp dụng khi quay lại làm trực tiếp ”
  • (Các) mối quan tâm cụ thể: “Nhỡ một số nhân viên có thể không tuân thủ những hạn chế này và thời điểm tắc đường thì sao”.
  • Câu hỏi: “Các chính sách của công ty ở đây là gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu mọi người không tuân thủ các hạn chế? Hành vi tại văn phòng phải như thế nào? ”

Đây là cơ hội để quản lý tăng cường phản ứng của họ và để cho họ biết nhu cầu của bạn là gì. Từ đó, có thể biết chính xác những gì mong đợi và có thể hình dung môi trường làm việc sắp tới để có thể giảm bớt căng thẳng khi bị mơ hồ.

Lập kế hoạch để theo kịp dần dần

Nó có thể phụ thuộc vào công việc và doanh nghiệp, nhưng bạn nên hỏi xem liệu có thực sự cần thiết phải quay lại văn phòng ngay lập tức hay không. Bạn có thể muốn đề xuất một kế hoạch đến văn phòng vài ngày một tuần hoặc chỉ đến trong nửa ngày.

Đưa ra một vài tùy chọn lập lịch trình khác nhau và đề xuất một kế hoạch để quản lý thấy rằng bạn đang làm việc để cân bằng nhu cầu của bản thân với nhu cầu của công việc.

Nói chuyện với đồng nghiệp trước

Một số bạn bè và đồng nghiệp có thể có cùng sự do dự và lo sợ như bạn. Và họ có thể có những ý tưởng bao gồm cả cách họ đến văn phòng và cách họ giữ cho mình khỏe mạnh, vui vẻ.

Nói chuyện với những người chung cảnh ngộ sẽ giúp bạn cảm thấy mình không đơn độc. Khi bạn trở lại văn phòng, hẹn họ đi uống cà phê, gặp nhau tại bàn làm việc, hoặc bắt chuyện để bạn có thể quen với tương tác xã hội “nhẹ nhàng” như trò chuyện nhỏ, nó sẽ giúp nâng cao tinh thần, thúc đẩy sự tích cực và giảm cảm giác kiệt sức.

Xem lại và sửa đổi các thói quen trước khi đi làm lại tại văn phòng

Đặt báo thức và dậy mỗi ngày như thể đang chuẩn bị đi làm, cắt bỏ những thói quen không phù hợp với bạn và thêm vào những thói quen mới.

Nếu ngân sách của bạn cho phép, bạn có thể tự thưởng cho mình một món phụ kiện hoặc một bộ quần áo mới để mặc khi trở lại văn phòng. Nó có thể đóng vai trò như một sự tích cực nhỏ để giảm sự căng thẳng cho bạn.

Tận dụng cơ hội để thúc đẩy hạnh phúc nghề nghiệp

Khi xác định được những khía cạnh căng thẳng hãy xem liệu có vấn đề nào bạn có thể chủ động giải quyết hay không. Đại dịch đã buộc nhiều người phải suy nghĩ chín chắn về cuộc sống công việc của họ, đánh giá những gì họ thích và những gì họ không thích – và bạn hoàn toàn có thể hành động dựa trên những gì bạn đã học được. Đây là thời điểm để tạo ra sự thay đổi xây dựng lại môi trường làm việc theo cách khiến bạn thoải mái hơn.

Tôn trọng mọi người

Đây là thời điểm để suy nghĩ về những gì bạn cần từ đồng nghiệp và cách giao tiếp hiệu quả. Xác định những ranh giới nào bạn cần đặt ra và tôn trọng nhu cầu của đồng nghiệp.

Có người vui mừng khi được trở lại nơi làm việc. Những người khác có thể không. Nhiều người có thể đang tập cách xa xã hội, đeo khẩu trang, hoặc là bảo vệ bản thân. Người hướng nội có thể cảm thấy hoàn toàn mệt mỏi khi đột nhiên ở bên cạnh nhiều người cả ngày. Mỗi đồng nghiệp có thể có một số tác nhân gây căng thẳng, giống như bạn, và đang gặp khó khăn với việc đi làm lại

Nhẹ nhàng với chính mình

Có thể bạn đã chuẩn bị sẵn sàng nhưng vẫn căng thẳng khi đi làm lại. Những người xung quanh rất có thể cảm thấy giống như bạn. Khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy nói chuyện cởi mở về căng thẳng của bạn với những người bạn tin tưởng. Biết rằng bạn đang làm tốt nhất có thể và những gì bạn đang làm là đủ

Nhìn lại cuộc sống hiện tại

Thử kiểm tra lại cuộc sống, công việc của bạn và xem những gì có thể được cải thiện. Đây cũng là thời điểm tốt để đánh giá xem liệu căng thẳng của bạn có tập trung vào công việc hay không hay là về bản thân.

Theo dõi cảm xúc trong suốt một ngày làm việc điển hình. nếu căng thẳng hoặc lo lắng đi kèm với bạn suốt cả ngày chứ không phải do đi làm lại thì đây có thể là lúc để suy nghĩ về những gì bạn muốn, cần và  hãy bắt đầu tìm kiếm một công việc mới có thể mang lại cho bạn trải nghiệm vui vẻ và ít căng thẳng hơn.

Tạm kết

Trên đây Vietclass đã chỉ ra 8 mẹo để đi làm lại tại văn phòng sau đại dịch. Bạn đã thử áp dụng mẹo nào chưa và nó đã ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.

Xem thêm: Cách đăng ký và đăng nhập Linkedin bài bản nhất

Tổng hơp: Ngọc Toản

Bài Viết Trước

Trung tâm tiếng Anh tại Tam Kỳ, Quảng Nam ở đâu thì tốt ?

Bài Viết Tiếp Theo

Top 12 trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Thái Nguyên

Bài Viết Tiếp Theo
trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Thái Nguyên

Top 12 trung tâm tiếng Anh chất lượng tại Thái Nguyên

Bài Viết Mới

Định cư thành công tại Úc với TNS

Định cư thành công tại Úc với TNS

31/05/2023
Review top 7 máy ảnh cho người mới bắt đầu

Review top 7 máy ảnh cho người mới bắt đầu

09/11/2021
learn english

Top 13 trung tâm tiếng Anh uy tín nhất tại Thanh Hóa

15/11/2021
TOP 12 địa chỉ Trường mầm non Nam Định uy tín và chất lượng nhất

TOP 12 địa chỉ Trường mầm non Nam Định uy tín và chất lượng nhất

20/01/2022
rút gọn link

Làm thế nào rút gọn link miễn phí nhanh nhất và tốt nhất

30/12/2021
TOP 9 Trung tâm IELTS ở Quận 11 uy tín và chất lượng nhất dành cho bạn

TOP 9 Trung tâm IELTS ở Quận 11 uy tín và chất lượng nhất dành cho bạn

03/04/2022

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.