Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

11 cách tăng chất lượng nội dung cho SEO

Nguyen ToanBởi Nguyen Toan
27/12/2021
Trong Marketing
0
16 cách đơn giản để thu hút người đọc vào bài viết (Phần 1)

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là chìa khóa để tăng chất lượng và khối lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn. Đó là điều làm cho nội dung của bạn nổi bật trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Rõ ràng, SEO giúp nội dung trở nên nổi bật. Nhưng làm thế nào để nội dung giúp SEO? Vì vậy, hãy cùng Vietclass tìm hiểu 11 cách tăng chất lượng nội dung cho SEO nhé.

Mục Lục

  • Hiểu người đọc của bạn
  • Tập trung vào nội dung mục tiêu
  • Xác nhận sự quan tâm của người đọc đối với chủ đề của bạn
  • Sử dụng những gì làm cho bạn khác biệt
  • Làm rõ những mong đợi trong tiêu đề
  • Sử dụng các tiêu đề để kể chuyện có cấu trúc
  • Chèn liên kết nội bộ
  • Minh họa câu chuyện của bạn
  • Cho độc giả của bạn biết điều gì tiếp theo
  • Viết một mô tả meta tuyệt vời
  • Tránh những cạm bẫy
  • Tạm kết

Hiểu người đọc của bạn

Nội dung nên giúp người đọc tìm ra giải pháp cho vấn đề của họ đồng thời tạo ra giá trị cho tác giả. Khi tạo một phần nội dung với mục đích đó, điều quan trọng là phải biết độc giả của bạn là ai và xác định những điểm khó khăn mà họ mắc phải.

Hiểu người đọc của bạn

Để đạt được điều đó, hãy đọc các nhận xét trên blog, kiểm tra các bài đánh giá sản phẩm và xem những gì mọi người đang tìm kiếm liên quan đến các giải pháp bạn cung cấp để xem người đọc của bạn gặp khó khăn gì nhất.

Tập trung vào nội dung mục tiêu

Thu hẹp phạm vi của bạn và tập trung vào những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn. Thông qua bài viết của mình, bạn muốn mang đến cho người đọc sự nhẹ nhõm tức thì và bạn chỉ có thể đạt được điều đó nếu bạn tập trung nỗ lực vào những gì quan trọng nhất đối với họ tại thời điểm đó.

Tập trung vào nội dung mục tiêu

Nếu không, bạn có nguy cơ tạo ra các phần nội dung có khả năng đọc thấp do phức tạp hoặc không rõ ràng. Vì vậy, hãy chia nhỏ một chủ đề rộng hơn thành nhiều chủ đề phụ để dễ đọc và mang lại cảm giác nhẹ nhõm ngay lập tức. Ngay lập tức, bạn sẽ có một loạt bài về chủ đề tương tự, điều này làm tăng uy tín của bạn, cho thấy bạn tận tâm giúp đỡ người đọc của mình như thế nào.

Xác nhận sự quan tâm của người đọc đối với chủ đề của bạn

Khi bạn quyết định một chủ đề, bạn nên xác nhận xem độc giả của bạn có thực sự quan tâm đến chủ đề đó hay không. Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để kiểm tra lượng tìm kiếm của các từ khóa về chủ đề của bạn.

Xác nhận sự quan tâm của người đọc đối với chủ đề của bạn

Xác định các từ khóa chính và phụ để đan xen vào nội dung của bạn và đảm bảo bạn bao gồm từ khóa chính trong 100 từ đầu tiên của bài viết của mình. Tiếp theo, sử dụng các công cụ nghiên cứu xã hội để xem mức độ phổ biến của chủ đề và Google để tìm các bài đăng tương tự đề cập đến chủ đề đó.

Sử dụng những gì làm cho bạn khác biệt

Rất có thể, bài đăng của bạn sẽ không phải là bài đầu tiên về chủ đề này, vì vậy hãy đánh giá những gì mà đối thủ cạnh tranh mang lại và cố gắng làm cho phiên bản của bạn tốt hơn bằng cách xác định những điểm yếu trong các bài đăng cạnh tranh. Những điểm yếu đó chính là cơ hội để bạn tỏa sáng và thể hiện chuyên môn của mình.

Sử dụng những gì làm cho bạn khác biệt

Tập trung nỗ lực của bạn vào việc đi sâu vào chủ đề hơn đối thủ cạnh tranh, sử dụng càng nhiều dữ liệu có liên quan càng tốt để hỗ trợ câu chuyện của bạn và thu hút cảm xúc của khán giả bằng từ ngữ, màu sắc và hình ảnh mang lại trải nghiệm đọc vượt trội.

Làm rõ những mong đợi trong tiêu đề

Tiêu đề của bạn phải không thể cưỡng lại. Nó phải ngay lập tức thu hút sự chú ý và cám dỗ người đọc nhấp vào nó. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ để tăng tác động cảm xúc, nhưng đừng quá lạm dụng . Quan trọng hơn, hãy sử dụng các từ khóa có khối lượng lớn ở đầu dòng tiêu đề của bạn để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Làm rõ những mong đợi trong tiêu đề

Đảm bảo rằng dòng tiêu đề của bạn nêu chính xác nội dung của bài đăng hoặc trang blog của bạn và những gì người đọc có thể mong đợi từ nó. Và hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp những kỳ vọng đó, nếu không, độc giả của bạn sẽ mất hứng thú và bạn sẽ mất điểm tín nhiệm.

Sử dụng các tiêu đề để kể chuyện có cấu trúc

Khi xem nội dung của bạn, người đọc mong đợi một trải nghiệm vượt trội mang lại thông tin chất lượng cao được hỗ trợ bởi nghiên cứu một cách hấp dẫn. Và còn gì hấp dẫn hơn một câu chuyện được kể tốt?

Bất kể chủ đề là gì, bạn có thể cấu trúc bất kỳ nội dung nào theo cách làm tăng sự quan tâm với mỗi tiêu đề. Các tiêu đề tuyệt vời khiến người đọc theo dõi câu chuyện cho đến khi kết luận hợp lý của nó, mang lại cho họ cảm giác thành công và được trao quyền để thoát khỏi trang của bạn nhiều thông tin hơn trước.

Sử dụng các tiêu đề để kể chuyện có cấu trúc

Vì vậy, hãy tạo các tiêu đề thu hút người đọc đến phần kết câu chuyện của bạn và sử dụng các từ khóa không chỉ để tối ưu hóa chúng mà còn để mô tả phần câu chuyện mà họ quan tâm.

Chèn liên kết nội bộ

Bạn càng tập trung vào các chủ đề phụ liên quan đến một chủ đề rộng hơn, bạn càng có thể xây dựng các liên kết nội bộ trên trang web của mình. Thực hành này cho phép bạn giữ cho người đọc bị cuốn hút vào trang web của bạn và di chuyển từ trang này sang trang khác để có được câu chuyện đầy đủ về chủ đề rộng lớn hơn.

Chèn liên kết nội bộ

Với việc xây dựng liên kết nội bộ , bạn không chỉ thúc đẩy SEO của mình mà còn nâng cao trải nghiệm người dùng, điều này luôn là đôi bên cùng có lợi.

Minh họa câu chuyện của bạn

Sử dụng đồ họa và hình ảnh để làm cho câu chuyện của bạn dễ đọc và dễ nhớ hơn. Hình ảnh bổ sung giá trị cho bất kỳ nội dung viết nào vì chúng giúp minh họa một điểm, tạo yếu tố giải trí và giúp người đọc không phải đọc các đoạn văn rộng.

Quan trọng hơn, bạn có thể sử dụng hình ảnh để tăng SEO của mình bằng cách thêm các thẻ ALT mô tả
hình ảnh bằng cách sử dụng một số lượng từ khóa tối ưu.

Cho độc giả của bạn biết điều gì tiếp theo

Bất cứ khi nào bạn đọc xong một câu chuyện, bạn sẽ có cảm giác nhớ nhung và không thể không tự hỏi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Độc giả của bạn cũng cảm thấy như vậy. Và bạn có quyền cung cấp cho họ thứ gì đó để đọc hoặc làm tiếp theo.

Cho độc giả của bạn biết điều gì tiếp theo

Bao gồm lời kêu gọi hành động trong phần kết của bài viết hoặc bài đăng trên blog phù hợp với mục tiêu của bạn. Cho dù bạn muốn người đọc của mình chuyển đến một bài đăng khác trên blog, đăng ký nhận bản tin hay thậm chí mua thứ gì đó, hãy chèn một liên kết kèm theo một vài từ có sức mạnh để khuyến khích họ nhấp vào nó.

Viết một mô tả meta tuyệt vời

Nếu bạn có thể tóm tắt nội dung của bạn trong một câu, câu đó sẽ nói gì? Với mô tả meta, bạn chỉ có 148 ký tự để đưa ra quan điểm của mình. Vì vậy, hãy làm điều đó bao gồm một hoặc hai từ khóa.

Mô tả meta là những từ đầu tiên dưới tiêu đề mà mọi người đọc trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Nó có nghĩa là cung cấp một bản tóm tắt ngắn gọn về nội dung trên trang của bạn và thông báo cho người đọc biết liệu họ có tìm thấy giải pháp mà họ tìm kiếm hay không nếu họ nhấp vào trang của bạn.

Viết một mô tả meta tuyệt vời

Xem xét tầm quan trọng của mô tả meta, hãy đảm bảo rằng bạn chú ý hơn đến chúng trong lần xuất bản
nội dung tiếp theo.

Tránh những cạm bẫy

Khi bạn làm việc hướng tới mục tiêu của mình, điều quan trọng là bạn cũng phải tránh một số hành vi xấu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả công việc chăm chỉ của bạn. Vì vậy, đây là ba điều cần tránh:

  • Đừng nhắm mục tiêu các từ khóa sai. Các từ khóa dài kéo dài từ ba đến năm từ và có lượng tìm kiếm cao hơn với mức độ cạnh tranh thấp sẽ hiệu quả hơn nhiều.
  • Không sao chép và dán nội dung. Khi bạn viết về một chủ đề mà mọi người khác cũng đã viết về, không có lý do gì để làm điều đó trừ khi bạn có điều gì đó khác biệt để cung cấp. Vì vậy, hãy lấp đầy những khoảng trống bằng nhiều thông tin hơn, thực hiện nghiên cứu sâu rộng và bao quát mọi thứ bạn có thể về chủ đề đó.
  • Hãy dành cho mình một khoảng thời gian trước khi đăng công khai bản nháp của bạn để xem xét và chỉnh sửa nó cho phù hợp. Khi tập trung vào việc soạn thảo nội dung của mình, bạn có thể bỏ lỡ dấu phẩy hoặc dấu gạch ngang hoặc có thể không nhận thức được tần suất bạn lặp lại một số từ nhất định. Cho phép bản thân đọc bản nháp của bạn sau đó và phát hiện bất kỳ lỗi nào, diễn đạt lại các câu, thêm các từ khóa khác và thay thế biệt ngữ bằng các từ mô tả.

Tạm kết

Nội dung SEO rất quan trọng để tăng khả năng hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nội dung chất lượng không chỉ là mô tả meta và tiêu đề xếp hạng cao trong SERP. Đó là nội dung thực sự mang lại những lời hứa và cung cấp cho người đọc trải nghiệm vượt trội kết hợp giữa giải trí, giáo dục và tiện ích. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết 11 cách tăng chất lượng nội dung cho SEO của Vietclass.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Bài Viết Trước

9 điều về nhận thức bản thân trong suốt cuộc đời của bạn

Bài Viết Tiếp Theo

6 Dấu Hiệu Từ Vũ Trụ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bài Viết Tiếp Theo
6 Dấu Hiệu Từ Vũ Trụ Bạn Không Nên Bỏ Qua

6 Dấu Hiệu Từ Vũ Trụ Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bài Viết Mới

Top 4 Trung tâm đào tạo lái xe tại Lâm Đồng được đánh giá cao.

Top 4 Trung tâm đào tạo lái xe tại Lâm Đồng được đánh giá cao.

07/12/2021
Ninh Bình có trung tâm tiếng Anh nào chất lượng

Ninh Bình có trung tâm tiếng Anh nào chất lượng

18/11/2021
Ripple coin là gì ? Liệu có tăng trưởng đột phá trong tương lai

Ripple coin là gì ? Liệu có tăng trưởng đột phá trong tương lai

27/11/2021
learn english..

Top 8 trung tâm tiếng Anh tốt nhất tại Hà Tĩnh

13/11/2021
TOP 13 Trường cao đẳng tại Đà Nẵng tốt nhất mà bạn nên theo học

TOP 13 Trường cao đẳng tại Đà Nẵng tốt nhất mà bạn nên theo học

15/12/2021
Giới thiệu khoá học kiếm tiền với Accesstrade

Giới thiệu khoá học kiếm tiền với Accesstrade

03/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.