Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

6 cách để thiết lập ranh giới trong công việc và cuộc sống

Nguyen ToanBởi Nguyen Toan
11/01/2022
Trong Kỹ năng
0
Làm thế nào để quản lý căng thẳng công việc

Trên thực tế, chúng ta luôn làm việc, cho dù chúng ta có nhận ra điều đó hay không. Hậu quả của thời gian làm việc kéo dài và tiếp xúc với màn hình kéo dài là ít tương tác với gia đình và xã hội, giấc ngủ kém, và dù bạn có tin hay không, là giảm năng suất và chất lượng ra quyết định. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu 5 cách để thiết lập ranh giới trong công việc và cuộc sống nhé.

Mục Lục

  • Đặt thời gian rõ ràng bắt đầu và kết thúc một ngày
  • Hãy gác lại công việc
  • Trì hoãn việc gửi email
  • Lưu ý đến ranh giới của người khác
  • Tìm kiếm nhân viên mới
  • Tạm kết

Đặt thời gian rõ ràng bắt đầu và kết thúc một ngày

Đặt thời gian rõ ràng bắt đầu và kết thúc một ngày

Hãy cho người khác biết rằng bạn sẽ nghỉ ngơi trong giờ không làm việc, nhưng sẽ có mặt trong trường hợp “khẩn cấp thực sự”. Cũng có thể hữu ích khi xác định rõ ràng điều gì tạo nên “tình huống khẩn cấp thực sự”, vì ý tưởng của bạn có thể khác với ý tưởng của họ.

Hãy gác lại công việc

Hãy gác lại công việc

Nếu điện thoại cơ quan hoặc máy tính xách tay cũng là điện thoại hoặc máy tính xách tay cá nhân của bạn, hãy tắt cảnh báo qua email cho tài khoản công việc của bạn sau giờ làm việc để bạn không thấy email hoặc thông báo đến. Điều này có thể giúp phá vỡ chu kỳ phản hồi là xem một email, đọc email, trả lời email mà rất nhiều người trong chúng ta đã vô tình phát triển.

Trì hoãn việc gửi email

Nếu bạn chọn đọc email trong thời gian ngoài giờ và muốn nhận phản hồi ngay trước khi mất công suy nghĩ, bạn có thể tiếp tục và trả lời, nhưng hãy trì hoãn việc gửi cho đến sáng hôm sau.

Mục tiêu của chiến lược này là phá vỡ chu kỳ làm việc ngoài giờ; rất có thể là phản hồi ngoài giờ của bạn sẽ làm người gửi ban đầu tiếp tục làm việc lâu hơn và phản hồi ngay lập tức của bạn cũng vô tình củng cố kỳ vọng của họ rằng bạn sẽ trả lời ngoài giờ (ngay cả khi bạn đã nói là không).

Lưu ý đến ranh giới của người khác

Khi những người khác cho bạn biết giờ làm việc của họ, hãy lưu ý đến những ranh giới đó và chỉ liên hệ qua email hoặc sắp xếp các cuộc họp với họ ngoài những giờ đó khi cần thiết. Nếu bạn cần đặt cuộc gọi trước hoặc sau giờ làm việc của họ, hãy cân nhắc liên hệ trước khi bạn gửi lời mời để xem liệu nó có phù hợp với họ hay không.

Lưu ý đến ranh giới của người khác

Nếu bạn không liên hệ trước, hãy lưu ý trong thư mời lý do bạn sắp xếp cuộc họp ngoài giờ. Nếu bạn gửi email ngoài giờ, hãy trì hoãn việc gửi cho đến sáng hôm sau hoặc ghi chú trong dòng chủ đề rằng không có phản hồi cho đến ngày hôm sau. Nếu bạn cần phản hồi lại vào tối hôm đó vì đây là trường hợp khẩn cấp thực sự, hãy gọi cho người đó để thông báo cho họ.

Tìm kiếm nhân viên mới

Những nhân viên mới hơn có thể cảm thấy áp lực hơn khi phải làm việc suốt ngày đêm để “theo kịp” với đồng nghiệp của họ hoặc với quy trình làm việc, vốn thường xuống dốc theo chiều hướng và có xu hướng nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Nếu bạn nhận thấy họ thường làm việc ngoài giờ, hãy bắt đầu từ vị trí của sự giúp đỡ và quan tâm đến họ vui vẻ và nhẹ nhàng huấn luyện họ về tầm quan trọng của việc dành thời gian. Tất nhiên, điều này bắt đầu với việc mô hình hóa hành vi tốt.

Tìm kiếm nhân viên mới

Hỗ trợ đồng nghiệp của bạn nếu họ tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc trao quyền để kiểm soát lịch của riêng họ. Bạn cũng có thể khám phá xem liệu một số “quản lý” có thể được đảm bảo hay không; nếu thích hợp.

Tạm kết

Việc áp dụng một số ý tưởng này, ngay cả khi không phải tất cả, theo cách gia tăng có thể giúp xây dựng sự thay đổi hành vi bền vững hơn và cải thiện kết quả cá nhân và nghề nghiệp của bạn. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết 5 cách để thiết lập ranh giới trong công việc và cuộc sống của Vietclass.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Bài Viết Trước

Làm thế nào để cải thiện kỹ năng nói trước đám đông của bạn

Bài Viết Tiếp Theo

Làm thế nào để vượt qua lo lắng khi giao tiếp bằng mắt

Bài Viết Tiếp Theo
Mách bạn 11 lợi ích của dầu cá đối với phụ nữ và nam giới

Làm thế nào để vượt qua lo lắng khi giao tiếp bằng mắt

Bài Viết Mới

google medic

Cách khắc phục ảnh hưởng bản cập nhật Google Medic

23/02/2022
Top 9+ Lợi Ích Sức Khỏe Ấn Tượng Của Quả Mơ

Top 9+ Lợi Ích Sức Khỏe Ấn Tượng Của Quả Mơ

22/01/2022
TOP 9++ trung tâm tư vấn du học tại Kiên Giang uy tín và chất lượng nhất

TOP 9++ trung tâm tư vấn du học tại Kiên Giang uy tín và chất lượng nhất

25/12/2021
TOEFL ITP – Học tiếng Anh để hội nhập với thế giới

TOEFL ITP – Học tiếng Anh để hội nhập với thế giới

01/11/2021

Cách kích hoạt Canva Pro bằng mail edu

28/11/2021
Danh sách 13 Trường mầm non Lâm Đồng uy tín và chất lượng nhất

Danh sách 13 Trường mầm non Lâm Đồng uy tín và chất lượng nhất

15/01/2022

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.