Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Tác dụng của SEO đối với kinh doanh Thương mại điện tử

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
21/11/2021
Trong Kiến thức
0
SEO gắn liền với chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.

Mục Lục

  • SEO là gì ?
  • Mục tiêu của SEO là gì ?
  • Tác dụng của SEO đối với kinh doanh Thương mại điện tử
    • Website được tối ưu tốt hơn.
    • Tăng cơ hội bán hàng.
    • Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp.
    • Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7.
    • Tiết kiệm chi phí.
    • Khả năng đo lường mạnh mẽ.
    • SEO gắn liền với chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.

SEO là gì ?

seo là gì

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả tìm kiếm (phổ biến như Google, Bing, Yahoo).

Các phương pháp chính gồm việc tối ưu hóa Onpage và Offpage.

Mục tiêu của SEO là gì ?

mục tiêu của seo

SEO có hai mục tiêu chính.

  • Đầu tiên là giúp bạn hiểu những gì người dùng đang tìm kiếm trực tuyến để bạn có thể tạo Content chất lượng cao nhằm đáp ứng mục đích của họ.
  • Thứ hai là giúp bạn tạo một trang web để các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy, lập chỉ mục và hiểu nội dung của nó, qua đó xếp hạng cao nhất cho trang web này.

Ngoài ra, thực hiện theo các phương pháp SEO tốt là một cách tuyệt vời để tăng chất lượng của một trang web bằng cách làm cho nó thân thiện với người dùng, nhanh hơn và dễ điều hướng hơn.

Tác dụng của SEO đối với kinh doanh Thương mại điện tử

Website được tối ưu tốt hơn.

Website được tối ưu tốt hơn.

Các thành phần của website như: sitemap, tốc độ, URL, các thẻ, dung lượng hình ảnh, độ dài tiêu đề, code language,… được tối ưu sao cho chuẩn với yêu cầu của Google.

Nhờ vậy, chất lượng website tăng lên.

Đồng thời, khi SEO cho website cũng sẽ tạo những trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Ví dụ: tốc độ website nhanh hơn giúp người truy cập không phải đợi lâu,

Các thao tác trở nên nhanh chóng, giảm khả năng khách hàng rời bỏ trang web của bạn.

Tăng cơ hội bán hàng.

Tăng cơ hội bán hàng.

Thông qua việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu cụ thể của khách hàng,

SEO giúp bạn tiếp cận tới đúng đối tượng đang có nhu cầu mua.

Nhờ vậy, đây là lượng truy cập tiềm năng có khả năng chuyển đổi cao.

Trong khi cần mua một sản phẩm nào đó, ai trong chúng ta cũng sẽ nghĩ ngay đến việc lên Google tìm kiếm thông tin về sản phẩm, các lời khuyên, tư vấn.

Nếu website càng có nhiều từ khóa lên top,

Lượng truy cập càng cao thì khả năng lượng khách hàng liên hệ bạn càng tăng.

Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp.

Bạn “khỏe hơn” khi khách hàng chủ động tìm đến doanh nghiệp.

Trong khi chạy các loại quảng cáo khác, khách hàng ở thế bị động, bạn phải tìm mọi cách để “chạy đến với khách hàng” và cố gắng gây sự chú ý giữa hàng ngàn quảng cáo khác xung quanh.

Và điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, bị “nhồi nhét” quảng cáo, spam.

Thực tế, người dùng hiện nay sẽ không tin ngay vào quảng cáo,

Họ luôn muốn ở thế chủ động tìm hiểu thông tin.

Với hiệu quả đưa website lên Top Google,

Khách hàng cảm thấy được chủ động tìm kiếm bằng từ khóa thể hiện nhu cầu của họ.

Họ được chủ động lựa chọn sẽ truy cập vào website nào,

Và chủ động trong quyết định liên hệ đến doanh nghiệp.

Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7.

Phát triển thương hiệu trên Internet 24/7.

SEO giúp đẩy nhiều từ khóa lên vị trí cao trên kết quả tìm kiếm.

Càng tiếp cận được nhiều người, thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn.

Bạn có biết? SEO nhận được nhiều nhấp chuột hơn 90% so với Google Ads.

Giữa kết quả quảng cáo và kết quả hiển thị tự nhiên, bạn tin tưởng hơn vào kết quả nào?

Google luôn cố gắng cung cấp kết quả phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng nhất.

Website ở vị trí tự nhiên càng cao càng có độ tin cậy cao hơn.

Khi mới bắt tay làm SEO, có thể số lượng từ khóa lên Top ít và lượng tìm kiếm khá hạn chế nhưng lại là các từ khóa giúp bạn bán được hàng.

Sau một thời gian, website của bạn mạnh hơn, đủ sức để SEO các từ khóa khó.

(thường là từ khóa ngắn, có lượng tìm kiếm cao)

Thương hiệu của bạn có thể tiếp cận đến nhóm đối tượng rộng lớn hơn.

Nhờ SEO website lên Top Google, người dùng có thể search từ khóa và tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn bất cứ lúc nào, không chỉ là ban ngày, mà cả lúc nửa đêm.

Tiết kiệm chi phí.

Tiết kiệm chi phí.

Chi phí làm SEO không quá cao như một số hình thức quảng bá khác,

Phù hợp với những công ty vừa và nhỏ.

Với quảng cáo tính theo click (PPC), bạn sẽ phải trả tiền cho cả các click ảo (click do đối thủ thực hiện hay do những khách hàng không tiềm năng).

Trong khi đó, chi phí SEO là khoản tiền bạn đầu tư để làm cho website tốt hơn, tối ưu hơn.

Các giá trị đầu tư này sẽ tồn tại cùng website.

Dù có hàng ngàn lượt truy cập mỗi tháng từ kết quả SEO thì bạn cũng không phải trả thêm đồng nào cho các truy cập này.

Một ưu điểm khác về mặt chi phí, việc bạn tối ưu tốt website sẽ giúp cho giá thầu quảng cáo Google (nếu bạn chạy Google Ads) sẽ giảm xuống nhờ chất lượng website được đánh giá tốt.

Khả năng đo lường mạnh mẽ.

Khả năng đo lường mạnh mẽ.

SEO là một công cụ của Marketing Online.

Do đó, nó cũng có khả năng đo lường hiệu quả mạnh mẽ.

Từ kết quả cuối như thứ hạng từ khóa (dùng GWEBBOT, Ahref,…), traffic (Google Analytics) đến các thông số thuộc quá trình SEO như tuổi domain, tốc độ website, backlink (link website của bạn được gắn trên website khác), thời gian trên trang, tỷ lệ thoát,…

Những chỉ số chi tiết này đều có công cụ để đo lường với mức độ chính xác cao.

SEO gắn liền với chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.

SEO gắn liền với chiến lược kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp.

Khi “chạy ad”, nếu bạn ngừng quảng cáo, lập tức nội dung quảng cáo không còn xuất hiện nữa.

Riêng SEO lại khác, nếu bạn ngừng SEO thì kết quả không tự dưng biến mất.

Nếu đối thủ của bạn làm SEO tốt hơn, nội lực website của họ mạnh hơn thì mới đẩy thứ hạng của bạn xuống.

Nếu họ không vượt được bạn, website của bạn vẫn đứng trên cao và tiếp tục thu lợi từ các truy cập.

Nếu bạn không ngừng tối ưu và tăng cường nội lực cho website (điển hình nhất là xuất bản các nội dung chất lượng), SEO sẽ có hiệu quả ổn định và lâu dài.

Với một trang bán hàng đã lên Top, nội dung trang đã được tinh chỉnh sao cho có sức thuyết phục mua tốt, thì trong 3 tháng tới, 6 tháng tới, thậm chí có thể vài năm tới hay lâu hơn nữa, nó vẫn tiếp tục phát huy giá trị mang về đơn hàng cho bạn.

Tất cả các giá trị bạn tạo thông qua SEO đều được tích lũy và tồn tại trong suốt “quá trình sống” của website.

 

Bạn thấy thông tin Vietclass cung cấp hữu ích chứ !

Xem thêm các khóa học về xây dựng website và bán hàng online tại đây !

 

Người viết: Quang Nhật

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Bài Viết Trước

Khóa học làm bánh kem nào uy tín và bài bản nhất

Bài Viết Tiếp Theo

Học tiếng Anh thương mại ở đâu thì chất lượng tốt

Bài Viết Tiếp Theo
Học tiếng Anh thương mại ở đâu thì chất lượng tốt

Học tiếng Anh thương mại ở đâu thì chất lượng tốt

Bài Viết Mới

Đại chỉ 8 Trường mầm non Phú Thọ được mọi bậc cha mẹ tin tưởng

Đại chỉ 8 Trường mầm non Phú Thọ được mọi bậc cha mẹ tin tưởng

09/02/2022
Thương mại điện tử là gì ?

Các yếu tố để triển khai kinh doanh Thương mại điện tử

21/11/2021
6 lợi ích của hạt mít bạn có thể chưa biết

6 lợi ích của hạt mít bạn có thể chưa biết

18/01/2022
trung tâm tiếng anh Thái Bình

Top 8 trung tâm tiếng Anh uy tín nhất tại Thái Bình

17/11/2021
6 bước để hoàn thành mục tiêu và quyết tâm trong cuộc sống

6 bước để hoàn thành mục tiêu và quyết tâm trong cuộc sống

08/12/2021
Mách bạn những lợi ích không thể bỏ qua của APi key

Mách bạn những lợi ích không thể bỏ qua của APi key

23/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.