Liệu TikTok có phải nền tảng tốt để kinh doanh?

TikTok đang nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới, TikTok đã được tải xuống hơn 2,6 tỷ lần và thương hiệu ước tính rằng nó có 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Vậy Liệu TikTok có phải nền tảng tốt để kinh doanh? Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu nhé.

Điều gì làm nên sự khác biệt của TikTok?

TikTok cho phép người dùng tải lên các video clip ngắn có thể được quay và chỉnh sửa trong ứng dụng. Chúng thường đi kèm với âm nhạc, nền tảng này được liên kết với Apple Music và có rất nhiều bài hát để bạn lựa chọn.

Thuật toán của TikTok sử dụng trí thông minh nhân tạo để hiển thị cho người dùng những video nào họ có thể muốn xem dựa trên lượt xem trước đây của họ. Thuật toán giúp người dùng dễ dàng khám phá nội dung mới. Không rõ chính xác cách thức hoạt động của thuật toán nhưng có vẻ như video lan truyền trên TikTok dễ dàng hơn nhiều so với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Điều gì làm nên sự khác biệt của TikTok?

Là một chủ doanh nghiệp, một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể có là tiếp xúc, điều này sẽ giúp bạn có cơ hội kiếm được khách hàng mới. Bằng cách sản xuất nội dung thu hút đối tượng này, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành quả trong tương lai. Nội dung video sẽ cho phép bạn tạo các bài đăng có liên quan, thể hiện cá tính đằng sau thương hiệu của bạn.

Hiểu nền tảng TikTok

Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng TikTok như một công cụ tiếp thị doanh nghiệp nhỏ, hãy bắt đầu bằng cách  tạo tài khoản doanh nghiệp nhỏ và khám phá nền tảng này. Đây không phải là nơi để bán hàng khó cho sản phẩm của bạn. Bất cứ thứ gì xuất hiện dưới dạng quảng cáo sẽ không xuất hiện được nhiều trên TikTok. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên nhìn xung quanh và xem các thương hiệu khác đang làm gì.

Hiểu nền tảng TikTok

TikTok là về tính xác thực và tính sáng tạo. Nội dung bạn tải lên cần phải vui nhộn và hấp dẫn. Bằng cách phân tích loại nội dung hoạt động trên TikTok và cách tương tác với những người khác trên nền tảng, doanh nghiệp của bạn có thể phù hợp với văn hóa của nền tảng một cách dễ dàng.

Các cách bạn có thể sử dụng TikTok để quảng bá doanh nghiệp của mình

Tạo và chia sẻ nội dung thú vị

Hãy thử giới thiệu bạn và nhóm của bạn theo cách vui nhộn với âm nhạc đi kèm hoặc giới thiệu hậu trường về hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn làm một sản phẩm, hãy quay video quy trình từng bước.

Tạo và chia sẻ nội dung thú vị

Các video trên TikTok có xu hướng được quay trên điện thoại của người dùng nên không cần thiết bị quay và chỉnh sửa chuyên dụng mà tất cả đều có thể thực hiện thông qua ứng dụng. Nền tảng này không phải là nơi dành cho những video bóng bẩy, chuyên nghiệp, bạn cần tạo ra những nội dung cá nhân, kỳ quặc hơn để thu hút người dùng.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Nếu bạn muốn nội dung của mình được xem, điều quan trọng là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp trên TikTok. Tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # đang thịnh hành và xem thẻ nào có thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng đừng chỉ sử dụng một cái vì nó phổ biến, nó phải được liên kết với nội dung của bạn, nếu không, bạn sẽ làm phiền người dùng.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Một cách khác để quảng bá doanh nghiệp của bạn trên TikTok là đưa ra thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #. Thách thức về bắt đầu bằng # là khi bạn khuyến khích người dùng TikTok tạo hoặc tạo lại nội dung và thêm thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn vào đó.

Khai thác vào Nội dung do Người dùng Tạo

Bạn có thể yêu cầu khách hàng sử dụng thẻ bắt đầu bằng # doanh nghiệp của bạn trong nội dung của họ. Các thương hiệu lớn như Nike làm điều này rất thành công trên TikTok, với hàng triệu người dùng quay phim giày Nike của chính họ.

Vì vậy, ví dụ: nếu bạn may váy cưới, nếu khách hàng của bạn có kế hoạch chia sẻ một phần ngày trọng đại của họ trên nền tảng, hãy yêu cầu họ thêm thẻ bắt đầu bằng # của bạn vào bài đăng. Điều này có thể dẫn dắt khách hàng mới theo cách của bạn.

Sử dụng TikTok Influencer

Có những người có ảnh hưởng trên TikTok, giống như trên Instagram và Facebook, và họ có thể là một cách tuyệt vời để nhận được giới thiệu truyền miệng đến doanh nghiệp của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tìm được người phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình, nếu bạn sản xuất các sản phẩm làm đẹp, bạn cần một người có ảnh hưởng quan tâm đến việc quảng cáo các sản phẩm làm đẹp, không phải đồ thể thao.

Sử dụng TikTok Influencer

Nói chung, người có ảnh hưởng càng có nhiều người theo dõi thì giá của họ càng đắt, nhưng phần thưởng tiềm năng là rất lớn.

Quảng cáo

Giống như các mạng xã hội khác, TikTok hiện đã mở cửa cho các nhà quảng cáo. Họ cung cấp 4 loại quảng cáo khác nhau:

  • Quảng cáo nội dung gốc – những quảng cáo này xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng ở giữa nội dung theo cách tương tự như trên Instagram hoặc Facebook. Bạn có tùy chọn để liên kết đến trang web của mình hoặc cho phép tải xuống ứng dụng.
  • Tiếp quản thương hiệu – những điều này cho phép bạn tiếp quản TikTok về cơ bản trong một ngày. Quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu trước bất kỳ thứ gì khác và cho phép liên kết đến trang đích của bạn.
  • Thử thách thẻ bắt đầu bằng # được tài trợ – bạn có thể trả tiền để tài trợ thử thách thẻ bắt đầu bằng # sẽ đặt biểu ngữ của bạn trên trang Khám phá nơi thử thách thẻ bắt đầu bằng #. Nhấp vào nó sẽ hiển thị cho người dùng video của bạn về việc thực hiện thử thách.
  • Ống kính có thương hiệu – thiết kế bộ lọc liên quan đến doanh nghiệp của bạn, người dùng có thể sử dụng bộ lọc này trên nội dung của họ ở dạng 2D hoặc 3D và bộ lọc sẽ xuất hiện trong danh sách 10 xu hướng hàng đầu.

Tạm kết

Người dùng trên TikTok cực kỳ tương tác, thích chia sẻ nội dung và truy cập trang web nhiều lần trong ngày. Bạn có thể thể hiện khía cạnh độc đáo, sáng tạo của mình, thêm tính hài hước vào bài đăng và tìm nhạc mà khán giả của bạn có thể liên quan. Hãy nhớ rằng, nền tảng này là về tính xác thực, vui vẻ và sáng tạo, không phải là áp lực bán hàng nghiêm trọng. Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết Liệu TikTok có phải nền tảng tốt để kinh doanh? của Vietclass.

Tổng hợp: Ngọc Toản

Bài Viết Tiếp Theo

Bài Viết Mới