Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Bạn đã biêt cách thực hiện kiểm tra audit backlink đơn giản?

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
21/02/2022
Trong Kiến thức, Kỹ năng
0
audit backlink

Bạn đã từng nghe về cụm từ backlink là đường dẫn trực tiếp từ trang vệ tinh về trang chính vậy bạn đã nghe và biết về cụm từ audit backlink là gì chưa? Cùng Vietclass Tìm hiểu về cụm từ này ngay nhé!

Mục Lục

  • Audit Backlink là gì?
  • Bước 1: Đánh giá tiêu chuẩn hồ sơ backlink của bạn so với đối thủ cạnh tranh
    • Những gì bạn nên xem
  • Bước 2: Tìm và đánh giá từng Backlink bạn có
    • Những gì bạn nên xem
  • Bước 3: Quyết định từ chối hoặc loại bỏ các liên kết có hại
    • Ví dụ
  • Bước4: Dọn dẹp danh mục audit backlink của bạn
    • Remove: Loại bỏ
    • Disavow: Từ chối
  • Bước 5: Tìm cơ hội mới để xây dựng các liên kết có giá trị audit backlink
  • Tạm kết

Audit Backlink là gì?

Audit Backlink là gì?

Nói một cách dễ hiểu, Audit backlink là việc đánh giá tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn.

Nó có nghĩa là bạn cần phải tìm ra chúng, xác định những cái xấu và tốt, và phát triển chiến lược phù hợp để ứng phó với chúng.

Bạn có thể tải xuống danh sách các liên kết của mình từ Công cụ Quản trị Trang web của Google và xem xét tất cả các backlink của bạn theo cách thủ công.

Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy một trang web lớn có uy tín với vô số tên miền giới thiệu, quá trình này có thể mất nhiều thời gian.

Kết hợp cơ sở dữ liệu backlink mới của semrush với các tích hợp từ Google và Majestic và đánh giá liên kết độc hại của chúng tôi (hơn 18 loại backlink độc hại), bạn có thể cải thiện danh mục backlink của mình trong 5 bước đơn giản sau.

Bước 1: Đánh giá tiêu chuẩn hồ sơ backlink của bạn so với đối thủ cạnh tranh

Bước này không phải là bắt buộc.

Mặc dù nó có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về các chiến lược xây dựng liên kết của đối thủ cạnh tranh và giúp đưa ra đánh giá hợp lý nhất cho hồ sơ của bạn.

Đi tới phân tích backlink và nhập domain của bạn và 1-4 tên miền của đối thủ cạnh tranh.

Trong tab ‘Tổng quan’, bạn sẽ tìm thấy tất cả những gì bạn cần để hiểu liệu bạn có đang đi đúng hướng với chiến lược xây dựng liên kết của mình hay không.

Những gì bạn nên xem

  • Số lượng backlink / Domain giới thiệu / IP giới thiệu để ước tính lượng backlink của bạn lớn như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
  • Authority score để hiểu miền của bạn nên hấp dẫn như thế nào đối với các khách hàng tiềm năng xây dựng liên kết.

Audit Backlink

  • Các loại backlink để xem nội dung nào của đối thủ cạnh tranh của bạn được liên kết nhiều nhất.
  • Các thuộc tính Liên kết để phát hiện những điểm yếu tiềm ẩn trong hồ sơ của đối thủ của bạn.

Audit Backlink

  • Domain giới thiệu để tìm hiểu xem bạn có nên tiếp cận với nhiều tên miền hơn hiện tại hay không.

Audit Backlink

Bước 2: Tìm và đánh giá từng Backlink bạn có

Bây giờ bạn đã biết liệu danh mục backlink của mình có phù hợp với đối thủ cạnh tranh hay không, đã đến lúc tìm ra những vấn đề chính ngăn cản bạn đánh bại đối thủ. Trước tiên, bạn nên xem xét việc tìm kiếm các liên kết spam gây hại cho thứ hạng của bạn, nhưng đó chỉ là bước một.

Có một số điều khác cần theo dõi, ví dụ: các liên kết có giá trị mà bạn có thể đang đánh mất hoặc các lỗ hổng trong chiến lược xây dựng liên kết mà bạn đang bỏ qua.

Sử dụng Semrush để tìm và phân tích các backlink của bạn.

Đi tới công cụ Auto backlink, thiết lập Dự án và thiết lập cấu hình công cụ (nhập từ khóa mục tiêu, danh mục và đối thủ cạnh tranh được liên kết với miền của bạn).

Điều này sẽ cho phép công cụ hiểu mức độ liên quan của mỗi liên kết.

Những gì bạn nên xem

Trong tab ‘Tổng quan’:

  • Điểm độc hại tổng thể cao. Có quá nhiều liên kết có hại trỏ đến trang web của bạn.
  • Tổng số Backlink được Phân tích quá cao hoặc quá thấp. Nếu nó cao và bạn không xây dựng liên kết hoặc xuất bản nhiều nội dung vào lúc này, có thể có một cuộc tấn công spam. Nếu nó quá thấp, trang web của bạn có thể bị những người khác trên web coi là độc hại.
  • Số lượng nhỏ các domain giới thiệu. Việc có quá nhiều liên kết đến từ một miền có thể khiến Google nghi ngờ.
  • Điểm Độc cao của các domain giới thiệu. Điều này có thể là kết quả của việc xây dựng liên kết kém hoặc SEO tiêu cực.

Audit Backlink

  • Tỷ lệ liên kết dofollow hoặc USG cao. Một hồ sơ tự nhiên không thể chỉ bao gồm một loại liên kết, đặc biệt nếu các liên kết của chúng không liên quan.
  • Sự phổ biến của tiền và hợp chất neo. Những thứ này được Google coi là có khả năng độc hại.
  • Số lượng backlink đạt được hoặc bị mất tăng đột biến trong một khoảng thời gian nhất định. Nó phải được hiểu theo cách giống như tổng số các Backlink được Phân tích.

Audit Backlink

Bước 3: Quyết định từ chối hoặc loại bỏ các liên kết có hại

Bước tiếp theo rõ ràng là loại bỏ các backlink độc hại (Toxic). Điều này có thể được thực hiện theo 2 cách:

  • Liên hệ với chủ sở hữu trang web giới thiệu yêu cầu họ xóa liên kết (Remove)
  • Gửi nó vào danh sách từ chối và sau đó xuất nó sang công cụ Google Disavow (Từ chối)

Không để lãng phí thời gian liên hệ với những kẻ spam và những kẻ lừa đảo, hãy chia các liên kết độc hại của bạn thành những liên kết bạn có thể gỡ bỏ và những liên kết bạn không thể.

Đi tới tab ‘Audit’ của công cụ Audit Backlink và đưa vào danh sách trắng tất cả các liên kết có Điểm Độc hại dưới 45.


Ví dụ

Nếu bạn có Điểm độc hại cao, bạn cần biết những liên kết nào gây ra nó. Vì các liên kết độc hại nhất được hiển thị đầu tiên, bạn có thể kiểm tra các điểm đánh dấu của chúng và lọc danh sách của mình để tìm những liên kết tương tự. Thật không may, các liên kết bạn tìm thấy theo cách này rất có thể sẽ đến từ các miền mà chủ sở hữu không muốn thực hiện yêu cầu xóa liên kết của bạn.Sau đó, lọc danh sách để xem các liên kết độc hại của bạn và cố gắng nhóm chúng dựa trên các vấn đề chính mà bạn đã phát hiện ở Bước 2.

Audit Backlink

Một cách khác để sắp xếp các liên kết là sắp xếp các backlink độc hại theo nguồn gốc của vấn đề: URL, Tiêu đề trang, URL mục tiêu hoặc Anchor text. Nó đặc biệt hữu ích khi đối phó với SEO tiêu cực.Theo cách tương tự, bạn có thể lọc danh sách theo Thuộc tính liên kết hoặc Anchors, điều này sẽ cung cấp cho bạn một số liên kết mà bạn có thể đã xóa.

Thêm các liên kết bạn có thể đã xóa vào danh sách ‘To Remove’ và những liên kết bạn không thể vào danh sách ‘Disavow’ *. Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải chứng minh quyết định từ chối Google.

Bước4: Dọn dẹp danh mục audit backlink của bạn

Lưu ý: Hãy xem xét nếu bạn muốn Google bỏ qua các liên kết chỉ đến từ một URL hoặc toàn bộ tên miền. Điều sau có thể cản trở trang web của bạn từ các liên kết có lợi trong tương lai.

Remove: Loại bỏ

Chuyển sang tab ‘Remove’ nơi bạn đã gửi một số liên kết độc hại của mình ở Bước 2 và kết nối email của bạn. Tùy chỉnh mẫu để yêu cầu xóa liên kết. Địa chỉ email người nhận sẽ được phát hiện tự động hoặc có thể được thêm theo cách thủ công nếu bạn tìm thấy nó trên mạng.

Khi bạn yêu cầu xóa một liên kết, điều quan trọng là phải thực hiện đúng cách.

Liên hệ với quản trị viên web, bạn sẽ phải chứng minh rằng bạn không phải là một spambot.

Thông điệp phải nghe tự nhiên và lịch sự.

Bạn sẽ có thể theo dõi các phản hồi trong Semrush và hộp thư của riêng bạn.

Sử dụng những điều này làm bằng chứng cho những nỗ lực của bạn nếu bạn cần bị từ chối trong tương lai.

Disavow: Từ chối

Nếu không thể tìm thấy liên kết hoặc không liên lạc được với chủ sở hữu trang web, thì việc từ chối vẫn là lựa chọn duy nhất của bạn.

Chuyển sang tab ‘Disavow’, xuất nội dung của nó sang .txt, sau đó tải nó lên công cụ Disavow Links của Google cho domain thích hợp.

Xin lưu ý rằng Google muốn quản trị viên web chứng minh rằng họ đã nỗ lực hết sức để loại bỏ các liên kết xấu theo cách thủ công trước khi đưa chúng vào danh sách từ chối.

Điều này có nghĩa là bạn cần ghi lại tất cả các bước bạn đang thực hiện.

Bước 5: Tìm cơ hội mới để xây dựng các liên kết có giá trị audit backlink

Audit backlink không chỉ đơn thuần là tìm và loại bỏ các backlink độc hại.

Nó có thể giúp bạn phát hiện các cơ hội mới để có được các liên kết chất lượng cao và cải thiện chiến lược xây dựng liên kết tổng thể của bạn.

Tạm kết

Kết nối Google Analytics và Google Search Console của bạn để Audit backlink để cung cấp cho Semrush dữ liệu về lưu lượng giới thiệu mà bạn đang nhận được.

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn về từ khóa audit backlink, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật

Tham khảo nguồn: seothetop.com

Bài Viết Trước

Mách bạn 5 Chiến Lược Xây Dựng Native Ads Nổi Bật!

Bài Viết Tiếp Theo

Mách bạn các bước đăng ký DMCA cho website

Bài Viết Tiếp Theo
DCMA

Mách bạn các bước đăng ký DMCA cho website

Bài Viết Mới

7 sự phân tâm trong học tập và cách để thoát khỏi chúng

7 sự phân tâm trong học tập và cách để thoát khỏi chúng

13/12/2021
5 Lợi Ích Mạnh Mẽ Của Trà Lá Đào Bạn Có Thể Bỏ Lỡ

5 Lợi Ích Mạnh Mẽ Của Trà Lá Đào Bạn Có Thể Bỏ Lỡ

21/02/2022
hệ thống quản lý nhân viên

Mách bạn top các phần mềm quản lý nhân viên hiệu quả

18/12/2021
Top 5 trung tâm tư vấn du học tại Vũng Tàu hot nhất hiện nay

Top 5 trung tâm tư vấn du học tại Vũng Tàu hot nhất hiện nay

16/12/2021
6 lợi ích sức khỏe của bắp cải theo chuyên gia

6 lợi ích sức khỏe của bắp cải theo chuyên gia

12/12/2021
8 điều nên làm khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ

8 điều nên làm khi bạn cảm thấy muốn từ bỏ

24/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.