Sử dụng hiệu quả lịch trình của bạn để tiết kiệm thời gian và giải phóng bản thân khỏi căng thẳng. Đừng bao giờ để ai làm chủ lịch trình của bạn. Lập kế hoạch và tuân theo một thói quen tạo ra sự khác biệt rất lớn trong cách cảm thấy và những gì hoàn thành. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu 7 mẹo để quản lý lịch trình của bạn như một chuyên gia nhé.
Mục Lục
Tạo một thói quen
Bất kể bạn đang làm gì, hãy tạo một thói quen. Chặn thời gian cho các hoạt động cụ thể và bám sát kế hoạch. Chuyển lịch của bạn thành một loạt các khối và đặt các hoạt động vào các khối đó. Bất cứ điều gì không được lên kế hoạch, bạn sẽ không làm. Nếu bạn muốn có thời gian rảnh, hãy lên kế hoạch.
Thói quen của bạn có thể thay đổi qua từng năm, nhưng vào bất kỳ thời điểm nào, tốt hơn hết bạn nên có kế hoạch.
Cuộc họp nhóm và cuộc gọi
Nếu bạn cần có các cuộc họp bên ngoài, hãy chỉ đến các cuộc họp bên ngoài trong những thời gian đó. Làm điều tương tự cho các cuộc họp tại văn phòng. Bằng cách này, bạn không chỉ tạo ra một khoảng thời gian cho các cuộc họp, bạn còn tạo ra những khoảng thời gian khác mà bạn sẽ có thể làm việc quan trọng. Làm điều tương tự với các cuộc gọi và đặt tất cả chúng liên tục.
Tối ưu hóa thời gian cho các loại cuộc họp khác nhau
Các cuộc họp nên kéo dài 30 phút và cuộc gọi 10 phút. Các cuộc gọi kéo dài 10 phút là một cách tuyệt vời để ban đầu kết nối với ai đó hoặc đưa ra lời khuyên nhanh chóng cho ai đó. Lý do các cuộc gọi 10 phút là để đi thẳng vào vấn đề. Thử nó. Mười phút thực sự là rất nhiều thời gian, nếu bạn tập trung.
Những cuộc họp đó thường hiệu quả và vui vẻ, nhưng lần đầu tiên bạn gặp ai đó, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thực hiện một cuộc gọi hoặc một cuộc họp thực tế kéo dài 30 phút trong văn phòng.
Dù bạn tổ chức cuộc họp nào, hãy nhóm chúng thành các khối tùy thuộc vào lịch trình cụ thể của bạn. Nếu bạn cảm thấy một loại cuộc họp cụ thể cần nhiều thời gian hơn hoặc ít hơn, thì hãy điều chỉnh khối cho phù hợp.
Sử dụng các thời điểm cuộc hẹn
Thời điểm cuộc hẹn cho phép bạn đặt trước một khoảng thời gian, và sau đó chia nó thành nhiều phần.
Điều này sẽ không hiệu quả với tất cả mọi người, vì một số người có thể thấy điều này là thô lỗ. Trong mọi trường hợp, nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi gửi liên kết đến một ai đó, thì bạn có thể sử dụng các thời điểm cuộc hẹn của riêng mình, đề xuất một vài thời gian họp và sau đó tự đặt thời điểm cụ thể.
Nếu bạn đang yêu cầu ai đó gặp mặt, hãy luôn đề xuất một số thời gian thay thế cụ thể.
Chặn thời gian cho email
Đây là mẹo quan trọng nhất trong toàn bộ bài đăng. Email sẽ sở hữu bạn trừ khi bạn sở hữu nó. Để sở hữu email của bạn, bạn phải tránh làm điều đó mọi lúc. Để làm được điều đó, bạn cần sắp xếp thời gian để thực hiện email của mình. Đó là điều hoàn toàn phải làm.
Lập kế hoạch tập thể dục và thời gian dành cho gia đình
Cho dù bạn đi vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối, hãy thực hiện ba lần một tuần hoặc mỗi ngày, hãy ghi rõ thời gian tập thể dục vào lịch.
Điều tương tự cũng áp dụng cho việc lập kế hoạch thời gian cho gia đình và những người quan trọng của bạn. Nếu bạn là một người nghiện công việc, bạn sẽ việc đánh cắp thời gian của gia đình trừ khi bạn đặt trước và rèn luyện bản thân để rút điện kịp thời.
Thực sự quản lý thời gian của bạn
Quản lý lịch của mình, tuân theo một thói quen, lập kế hoạch các cuộc họp theo khối và sử dụng thời gian rảnh, sẽ thấy mình ít bị choáng ngợp và bớt căng thẳng hơn.
Việc nắm quyền sở hữu và lập kế hoạch cho các ngày và tuần sẽ giúp bạn trở thành một con người hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn.
Tạm kết
Vietclass rất muốn nghe những lời khuyên về năng suất của bạn. Bạn quản lý thời gian của mình như thế nào? Bạn xử lý lịch của mình như thế nào? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết 7 mẹo để quản lý lịch trình của bạn như một chuyên gia.
Tổng hợp: Ngọc Toản