Việt Class
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog
Việt Class

Mẹo trình bày website tăng doanh thu bán hàng

Đặng NhậtBởi Đặng Nhật
18/02/2022
Trong Kiến thức, Kỹ năng, Thiết kế
0
trình bày website

Website cũng giống như mặt tiền một cửa hàng của bạn vậy, việc trình bày bộ mặt website của doanh nghiệp bạn là vô cùng quan trọng, Cùng Vietclass tìm hiểu các tips trình bày qua bà viết sau đây ngay!

Tạo một website bán hàng rất dễ dàng nhưng hiệu quả cho công việc kinh doanh sẽ không đến ngay lập tức.

những cửa hàng trực tuyến thành công, người bán cần một số bí quyết nhất định nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh.

Trước tiên là trang sản phẩm, phần quan trọng nhất trên website bán hàng.

Không chỉ là nơi thông báo và lôi khéo khách mua hàng, một trang sản phẩm tốt sẽ tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tìm thấy website của bạn và mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh số bán hàng.

Mục Lục

  • Cách trình bày website để tăng doanh thu bán hàng
    • Bắt đầu với hình ảnh, tiêu đề và logo in đậm
    • Làm nổi bật sản phẩm chính, dịch vụ hoặc điểm nổi bật của trang web của bạn
    • Thu hút khách truy cập thực hiện hành động
    • Cung cấp một bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng khác trên trang web của bạn
  • Cách trình bày website hợp lí, thu hút người xem
    • Tên sản phẩm
    • Mô tả sản phẩm
    • Hình ảnh
    • Đánh giá sản phẩm
    • Video
  • Tạm kết

Cách trình bày website để tăng doanh thu bán hàng

Bắt đầu với hình ảnh, tiêu đề và logo in đậm

Bắt đầu với hình ảnh, tiêu đề và logo in đậm

Phần trên cùng của trang web của bạn giống như một chiếc bìa sách, nó có khả năng quyết định xem người dùng có muốn mở sách ra và đọc hay không. Bạn có thể chọn ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn với kích cỡ full toàn chiều ngang của trang. Nếu bạn muốn thể hiện nhiều hình ảnh hoặc chân dung, hãy chèn hình ảnh loại đó vào một cột và thêm văn bản hoặc một hình ảnh khác ở bên cạnh để tránh không gian trống. (bạn có thể tham khảo ví dụ bên trên)

Ở đầu trang web, hãy chú ý sắp đặt logo và các tab quan trọng nhất trong thanh điều hướng theo thứ tự. Tốt nhất là bạn sắp xếp sao cho chúng có thể nhìn thấy được trên một hàng. Mục tiêu của thanh điều hướng là hướng dẫn khách truy cập click vào và đi đến các trang con họ mong muốn trên website của bạn. Bạn càng sắp xếp các yếu tố lộn xộn, nhiều điều hướng quá thì khách hàng lại càng khó có thể biết mình cần phải click vào đâu để có được thông tin mình cần – điều này sẽ vô tình làm cho nhiề khách hàng bỏ đi nơi khác.

Trang chủ của Warby Parker có thể nói là khá hoàn hảo khi đặt các biểu tượng rõ ràng,các điều hướng quan trọng được đưa lên đầu và tối giản hết mức có thể, hình ảnh nổi bật, và phần văn bản không quá nhiều.

Làm nổi bật sản phẩm chính, dịch vụ hoặc điểm nổi bật của trang web của bạn

Làm nổi bật sản phẩm chính, dịch vụ hoặc điểm nổi bật của trang web của bạn

Phần tiếp theo của trang chủ web (thường sau khi cuộn hoặc kéo trang xuống một chút bạn sẽ đi đến phần này) cũng giống như khẩu hiệu của một cuốn sách. Đây là không gian lý tưởng để bạn làm nổi bật các điểm mạnh chính của bạn và để cho khách truy cập biết bạn đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ gì.

Thu hút khách truy cập thực hiện hành động

Thu hút khách truy cập thực hiện hành động trong trình bày website

Phần giống như bìa sau của một cuốn sách. Và nó có khả năng quyết định một hành động hay quyết định cụ thể của người xem trang web (có thể là thao tác mua hàng, click vào link đăng ký hay click chuyển hướng tới một trang khác.

Cung cấp một bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng khác trên trang web của bạn

Cung cấp một bản tóm tắt của bất kỳ nội dung quan trọng khác trên trang web của bạn trong trình bày website

Mức cuối cùng của trang web cần cung cấp chi tiết hơn, có thể là giá cả, thông tin liên lạc, hoặc các bình luận, phản hồi của những khách hàng đã từng sử dụng và trải nghiêm sản phẩm. Bạn có thể đặt các yếu tố này ở phần chân trang.

Nếu bạn có nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm chính, hãy chia đoạn này thành các cột cho một giao diện năng động hơn. Nếu bạn tải lên nhiều hình ảnh, hãy đảm bảo chúng có cùng kích thước.

Cách trình bày website hợp lí, thu hút người xem

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm

Tên sản phẩm cần được mô tả để khách hàng biết chính xác những gì bạn muốn bán. Điều này cũng giúp làm tăng thứ hạng website của bạn so với những website thiếu chi tiết trên các công cụ tìm kiếm. Ví dụ, bạn đặt tên cho sản phẩm là “Chè Thái Nguyên” sẽ có khoảng gần 2 triệu kết quả tìm kiếm trên Google nhưng nếu bạn đặt tên là “Chè Tân Cương đặc biệt” thì chỉ còn hơn 340.000 kết quả, giảm được 1,6 triệu website cạnh tranh.

Một lợi ích nữa là khi khách hàng tìm kiếm từ khóa cụ thể có nhiều khả năng để họ mua hơn là so với những người tìm kiếm các từ khóa chung chung.

Mô tả sản phẩm

mô tả sản phẩm trong trình bày website

Nội dung mô tả sản phẩm chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng. Bạn đang cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết để họ ra quyết định mua. Công cụ tìm kiếm Google thích mô tả sản phẩm độc đáo, có nội dung chất lượng. Đầu tư một chút thời gian để chi tiết hóa mặt hàng sẽ giúp website của bạn tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng.

Một mô tả sản phẩm gồm: tả chung, đặc điểm kỹ thuật, các thông số, các lợi ích khi sử dụng sản phẩm, ưu đãi/khuyến mại… Nội dung không cần thiết phải quá dài nhưng đầy đủ thông tin mà khách hàng quan tâm. Chúng có thể trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có hình dung rõ hơn về sản phẩm.

Hình ảnh

Hình ảnh

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến cơ bản thông qua thị giác. Để có thể hấp dẫn được khách hàng của bạn, hình ảnh sản phẩm phải thật sự đẹp và ấn tượng. Các khảo sát người tiêu dùng trực tuyến cho thấy một phần ba thời gian mua sắm là để nhìn vào hình ảnh và 67 % người tiêu dùng được phỏng vấn đánh giá chất lượng hình ảnh là “rất quan trọng” khi quyết định mua. Việc sử dụng hình ảnh lớn sẽ giúp khách hàng có thể thấy sản phẩm chi tiết hơn, tạo cảm giác giống như họ đang mua sắm trong không gian thật.

Cố gắng để có được những hình ảnh chuyên nghiệp nhất có thể, sử dụng những phông nền đơn giản, góc chụp và ánh sáng hợp lý sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm của bạn.

Đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm trong trình bày website

Tính năng đánh giá sản phẩm giúp xây dựng lòng tin và làm tăng cơ hội chuyển đổi từ người xem thông thường thành khách hàng thực sự. Một nghiên cứu chỉ ra rằng hơn 80 % người tiêu dùng tham khảo ý kiến ​​đánh giá trước khi mua hàng và nếu thêm chúng vào trang web của bạn có thể giúp doanh số bán hàng tăng lên đến 18%.

Video

Video trong trình bày website

Video là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và làm cho người mua hàng cảm thấy như họ đang được chính bạn giới thiệu trực tiếp. Không chỉ như vậy, video sẽ thúc đẩy nhiều người vào trang web của bạn nhờ những công cụ tìm kiếm, giúp website của bạn cơ hội hiển thị trên trang đầu tìm kiếm của Google tăng gấp 53 lần. Kết quả tìm kiếm video có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 41% so với văn bản, cơ hội người tiêu dùng mua thêm sản phẩm sau khi xem một đoạn video giới thiệu dao động từ 64% đến 85%.

Nếu may mắn, bạn sẽ có sẵn video giới thiệu sản phẩm từ nhà sản xuất. Nhưng còn một giải pháp khác là hãy tự làm cho chính mình, Google rất thích những nội dung độc đáo. Ngày nay với những máy quay giá rẻ và phầm mền biên tập dễ sử dụng, không khó để bạn có thể tự tạo một video riêng của mình.

Hãy bắt đầu với một kịch bản: liệt kê những gì bạn muốn thể hiện, không cần phải đưa đầy đủ mọi thứ nhưng nó giúp bạn đi đúng hướng. Thông tin thể hiện gồm các phần chính của sản phẩm, cần ngắn gọn. Theo nghiên cứu, một video trình diễn tốt nhất là khoảng 30 giây, nếu quá ba phút hiệu quả sẽ giảm xuống.

Trình bày sản phẩm không chỉ là đứng bên cạnh và giới thiệu danh sách các tính năng. Khi bạn đề cập đến một tính năng sản phẩm hãy cho thấy cách thức nó hoạt động .

Tạm kết

Cách trình bày website là một điều vô cùng quan trọng trong việc bán hàng, nên khi trình bày các trang và thông tin của gian hàng online của bạn thì hãy chỉnh chu nhất có thể.

Xem thêm các khóa học thiết kế website tại đây!

Trên đây là một số thông tin mà Vietclass đã tìm hiểu và tổng hợp được từ nhiều nguồn, chúc bạn đọc có một trải nghiệm đọc thú vị !

Tổng hợp và chỉnh sửa: Quang Nhật

Tham khảo nguồn: blog.webico.vn

 

Bài Viết Trước

Bạn đã biết cách tăng view video facebook mới nhất 2022

Bài Viết Tiếp Theo

Bạn đã biết tiêu chuẩn của một website chuyên nghiệp 2022

Bài Viết Tiếp Theo
website chuyên nghiệp

Bạn đã biết tiêu chuẩn của một website chuyên nghiệp 2022

Bài Viết Mới

10 Kỹ năng Sinh viên nào cũng nên Có để Thành công

6 bước để trở thành bậc thầy về tư duy phản biện

08/01/2022
TOP 11 trường mầm non Nghệ An có chất lượng uy tín hàng đầu

TOP 11 trường mầm non Nghệ An có chất lượng uy tín hàng đầu

20/01/2022
Những điều cần biết về chứng tự kỷ ở trẻ em

Những điều cần biết về chứng tự kỷ ở trẻ em

11/01/2022
7 lợi ích của mít tác động đáng ngạc nhiên đến sức khỏe

7 lợi ích của mít tác động đáng ngạc nhiên đến sức khỏe

18/01/2022
5 ngôn ngữ có thể phổ biến hơn trong tương lai

5 ngôn ngữ có thể phổ biến hơn trong tương lai

16/12/2021
cach-sua-loi-laptop-bao-sac-nhung-khong-vao-pin-cuc-don

Làm thế nào khi laptop báo sạc nhưng không vào pin

23/12/2021

Đây là blog cá nhân mọi bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Do đó, chúng tôi không chịu bất cứ trách nhiệm nào đối với việc sử dụng các thông tin trên website. Xem thêm

Liên hệ
  • Booking bài viết
  • Mua website
Chuyên mục
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • E-learning
  • Ngoại ngữ
Tag khóa học
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
  • Phát triển bản thân
  • Phong cách sống
  • Hôn nhân & Gia đình
  • Ngoại ngữ
  • Marketing
  • Bán hàng
  • Thiết kế
  • Kiến thức
  • Kỹ năng
  • Marketing
  • Du học
  • Đầu tư
  • Blog

Copyright 2021. ATP.