Instagram có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và là mạng xã hội phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Do đó nó là một nơi cực kỳ thích hợp để bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hay cho doanh nghiệp của mình. Hôm nay hãy cùng Vietclass tìm hiểu 5 mẹo xây dựng thương hiệu trên Instagram nhé
Mục Lục
Instagram là gì?

Instagram là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video nên bản thân nó được thiết kế dựa trên cơ sở sáng tạo ra những hình ảnh đẹp và thu hút. Đồng thời, nó cũng cung cấp rất nhiều các chế độ chỉnh sửa ảnh và video khác nhau theo sở thích của người dùng.
5 mẹo xây dựng thương hiệu trên Instagram
Tối ưu hóa hình ảnh để có tương tác tối đa
Người dùng chủ yếu xem Instagram trên điện thoại thông minh, vì vậy tất cả hình ảnh phải được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Instagram có thông số hình ảnh/video rất chính xác và bạn phải tuân theo những thông số này. Nếu không thì hình ảnh/video của bạn sẽ hiển thị kém. Bạn phải đảm bảo rằng ảnh ở tiêu chuẩn cao nhất và video được tạo dành riêng cho Instagram.
Theo dõi tiến triển

Theo dõi tiến trình của mình. Bằng cách theo dõi bài đăng nào hoạt động tốt, bạn có thể tạo nội dung có nhiều khả năng tăng mức độ tương tác hơn.
- Đăng ký tài khoản dành cho doanh nghiệp Instagram, tài khoản này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nhân khẩu học, có thể điều chỉnh nội dung của mình cho phù hợp với các khu vực và nhóm tuổi cụ thể.
- Tài khoản Instagram này sẽ cho bạn biết những người theo dõi nào và khi nào sử dụng Instagram. Bạn có thể lên lịch để đăng bài viết vào thời gian phù hợp.
- Theo dõi các lượt đề cập và thẻ bắt đầu bằng hashtag hoặc chủ đề có liên quan để có thể tìm kiếm cơ hội tương tác.
Tạo nội dung cụ thể trên Instagram
Instagram là một nền tảng có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn nên lên ý tưởng, hình dung trước những gì đã, đang và sắp đăng trên trang cá nhân của mình.

Điều này sẽ giúp tường nhà của bạn trông hấp dẫn, có nhiều nội dung phong phú, cụ thể khiến thu hút nhiều người đến và tương tác hơn
Ngoài ra, để tối đa hóa khả năng tiếp cận nội dung của bạn, hãy bắt đầu bằng # có liên quan vào bài đăng để có thể lên thịnh hành. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó, việc dồn nhiều hashtag vào bài đăng sẽ khiến rối mắt hơn.
Giữ thương hiệu nhất quán

Điều quan trọng là hình ảnh phải nhất quán trên Instagram.
- Duy trì một phong cách vào tất cả các bài đăng trên Instagram của bạn.
- Nên chọn một bảng màu và một loạt các bộ lọc và phông chữ mà bạn sử dụng khi tạo nội dung.
- Chọn một giai điệu và một chủ đề cho tài khoản Instagram.
Tương tác với khách hàng

Đừng quên tương tác với khách hàng mục tiêu.
Theo dõi các tài khoản có liên quan, gắn thẻ khách hàng/khách hàng tiềm năng trong các bài đăng và thích ảnh để thu hút sự chú ý đến sự hiện diện của chính bạn trên Instagram.
Bạn cũng có thể đăng lại bài đăng của người dùng khác nếu chúng phù hợp với thương hiệu của bạn. Nhờ trích dẫn nguồn, tác giả đó.
Tạm kết
Trên đây Vietclass đã chỉ ra cho các bạn 5 mẹo xây dựng thương hiệu trên Instagram. Bạn đã thử áp dụng mẹo nào trong 5 mẹo trên chưa và nó có đem lại tương tác cho tài khoản Instagram của bạn không. Hãy để lại bình luận để cùng chúng mình thảo luận nhé.
Xem thêm: Top 8 khóa học Yoga giúp cải thiện sức khỏe
Tổng hợp: Ngọc Toản
Bình luận về chủ đề post